escalation là gì

Định nghĩa về Escalation

Trong công ty người tiêu dùng, escalation (xử lý leo thang) là trường hợp khi nhân viên cấp dưới tương hỗ tuyến đầu ko thể xử lý yếu tố của người tiêu dùng, vì thế rất cần phải fake tiếp cho 1 member không giống vô group. Những yếu tố này thông thường được report cho những người sở hữu trình độ chuyên môn thích hợp (xử lý leo thang theo dõi chức năng) hoặc một member group tương hỗ cung cấp cao hơn nữa với khá nhiều quyền hạn rộng lớn (xử lý leo thang phân cấp).

Xử lý leo thang ko nên khi nào thì cũng là vấn đề xấu đi vô công ty người tiêu dùng. Việc này rất có thể xẩy ra khi nhân viên cấp dưới tương hỗ mới nhất vô thao tác và chưa tồn tại đầy đủ kỹ năng nhằm xử lý hiệu suất cao những yếu tố của người tiêu dùng. Nó cũng rất có thể xẩy ra khi nhân viên cấp dưới rất cần phải ủy quyền trong những công việc xử lý yếu tố (ví dụ: kể từ thành phần tài chính). Dù là gì chuồn nữa, việc vận dụng tiến độ quản lý và vận hành leo thang hiệu suất cao sẽ hỗ trợ hạn chế con số người tiêu dùng tuyệt vọng, nâng cao sự ưng ý của người tiêu dùng na ná hưởng thụ công ty người tiêu dùng tổng thể.

Bạn đang xem: escalation là gì

Các nguyên tố tạo nên hiện tượng xử lý leo thang?

  • Kiến thức nhân viên cấp dưới còn yếu: Một trong mỗi nguyên nhân rõ nét nhất dẫn theo hiện tượng xử lý leo thang vô công ty người tiêu dùng là nhân viên cấp dưới thiếu thốn trình độ chuyên môn thích hợp hoặc không được huấn luyện vừa đủ.

  • Thông tin cậy sai lệch: Trao thay đổi vấn đề sai chéo thân ái nhân viên cấp dưới tương hỗ và người tiêu dùng cũng rất có thể tạo nên hiện tượng xử lý leo thang.

  • Vi phạm Cam kết unique công ty (SLA): Nếu người tiêu dùng contact với group tương hỗ của công ty tuy nhiên không sở hữu và nhận được phản hồi theo dõi khuông thời hạn quy ấn định vô Thỏa thuận unique công ty (SLA), yếu tố tiếp sau đó sẽ tiến hành fake lên cung cấp cao hơn nữa nhằm đẩy mạnh quy trình xử lý.

Etiquette in Live Customer Support | Live Agent01:13

Youtube video: Etiquette in Live Customer Support

Live Agent

Leo thang xung đột (Conflict Escalation)

Xung đột (conflict) xẩy ra và leo thang khi những mặt mũi ko thể thống nhất cùng nhau về một tiến độ sinh hoạt chắc chắn. Trong công ty người tiêu dùng, xung đột thông thường đột biến thân ái người tiêu dùng và nhân viên cấp dưới tương hỗ khi người tiêu dùng bắt gặp nên trường hợp hi hữu với thành phầm hoặc công ty tuy nhiên nhân viên cấp dưới ko thể xử lý ngay lập tức tức thì. Xung đột cũng rất có thể xẩy ra vô chủ yếu group tương hỗ người tiêu dùng, trong số những nhân viên cấp dưới và cung cấp quản lý và vận hành, hoặc thân ái thành phần tương hỗ người tiêu dùng và những thành phần không giống.

Đâu là tín hiệu của hiện tượng xử lý leo thang?

Khách sản phẩm rất có thể đòi hỏi contact với người quản lý và vận hành nếu như nhân viên cấp dưới tương hỗ ko thể đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của mình na ná xử lý yếu tố tức thì. Tuy nhiên, quản lý và vận hành leo thang Có nghĩa là nên đối phó với những người tiêu dùng tuyệt vọng, những người dân rất có thể trở thành khích động khi tương tác với nhân viên cấp dưới CSKH. Leo thang yếu tố nghĩa là lúc người tiêu dùng chính thức giành cãi, la hét, mất mặt trấn áp xúc cảm, dùng ngữ điệu xúc phạm hoặc rình rập đe dọa fake tin cậy xấu đi / nhằm lại reviews ko chất lượng tốt về công ty trừ khi yêu cầu của mình được đáp ứng nhu cầu.

Xử lý leo thang vô công ty khách hàng hàng

Thiết kế tiếp quái trận xử lý leo thang

Có một trong suốt lộ trình xử lý leo thang (escalation path) được xác lập rõ nét (chi tiết vô SLA) cho những loại yếu tố thông dụng nhất. Khi yếu tố của người tiêu dùng đòi hỏi cường độ tương hỗ cao hơn nữa, những nhân viên cấp dưới nên nắm rõ về thời khắc yếu tố rất cần phải xử lý leo thang, thực hiện thế này nhằm chính thức tiến độ xử lý leo thang và mò mẫm trúng người phụ trách xử lý vụ việc. Trong khi, nhân viên cấp dưới tương hỗ phải ghi nhận xử lý leo thang nên được xác định ra sao so với người tiêu dùng.

Hoạt động huấn luyện tương hỗ phù phù hợp với khách hàng hàng

Đảm bảo từng member vô group tương hỗ của công ty đều trải qua loa khóa huấn luyện thích hợp, biết phương pháp đối phó với trong cả những điều năng khiếu nại trở ngại nhất của người tiêu dùng na ná giành được những tài năng thích hợp. Một số tài năng mượt công ty người tiêu dùng cần thiết nhất cần thiết để ý là dữ thế chủ động lắng tai, đồng cảm, thương thuyết, quản lý và vận hành mệt mỏi, xử lý yếu tố na ná xử lý xích míc.

How đồ sộ Handle Angry Customers | Live Agent03:05

Youtube video: How đồ sộ Handle Angry Customers

Live Agent

Làm thế này nhằm ngăn ngừa hiện tượng lạ xử lý leo thang?

Ghi lại vấn đề cần thiết bất kể lúc nào xử lý leo thang xẩy ra và share kỹ năng cơ với toàn team tương hỗ. Ví dụ: nhân viên cấp dưới bậc 1 ko thể xử lý yếu tố và fake nó lên mang đến cung cấp cao hơn nữa. Sau khi cung cấp cao hơn nữa xử lý được yếu tố, bọn họ tiếp tục ghi lại biện pháp cơ vô hạ tầng học thức nội cỗ của công ty lớn. Khi trường hợp hi hữu tương tự động xẩy ra, nhân viên cấp dưới bậc 1 rất có thể tìm hiểu thêm hạ tầng học thức và xử lý nó ngay lập tức từ trên đầu chứ không nên report yếu tố mang đến cung cấp bên trên.

Tỷ lệ xử lý leo thang

Escalation rate là tỷ trọng tỷ lệ đòi hỏi tương hỗ của người tiêu dùng ko được xử lý ở phen contact trước tiên và đang được vượt lên trước cung cấp tương hỗ trước tiên. Tỷ lệ xử lý leo thang thông thường song song với những chỉ số công ty người tiêu dùng cần thiết khác ví như tỷ trọng xử lý yếu tố ngay lập tức phen contact trước tiên (FCR), thời hạn phản hồi trước tiên (FRT) và thời hạn xử lý tổng thể gom tính toán hiệu suất cao của tiến độ tương hỗ người tiêu dùng của công ty. Đây là chỉ số đặc biệt quan trọng cần thiết cần thiết theo dõi dõi nhằm tính toán hiệu suất cao tương hỗ của tuyến đầu. điều đặc biệt là lúc nói đến việc những group tương hỗ người tiêu dùng rộng lớn, điểm những nhân viên cấp dưới sở hữu những trình độ chuyên môn không giống nhau.

Công thức đo lường và tính toán tỷ trọng xử lý leo thang

Escalation rate = Số lượng ticket xử lý leo thang/ Tổng con số ticket cần thiết hỗ trợ

Để đo lường và tính toán tỷ trọng xử lý leo thang, bạn phải phân tách con số ticket (yêu cầu hỗ trợ) đang được xử lý leo thang mang đến tổng số ticket vô một khoảng tầm thời hạn chắc chắn. Tỷ lệ này rất có thể được theo dõi dõi mỗi ngày, sản phẩm tuần hoặc mỗi tháng. Tỷ lệ xử lý leo thang cao đã cho chúng ta biết những yếu tố tàng ẩn vô tiến độ tương hỗ người tiêu dùng của công ty hoặc nhân viên cấp dưới của công ty rất cần phải huấn luyện thêm thắt.

Reduce your escalation rate

LiveAgent is the right help desk software that will help you win your customers over. Want đồ sộ try it for yourself?

Frequently asked questions

  • Xử lý leo thang là gì?

    Trong công ty người tiêu dùng, xử lý leo thang xẩy ra khi nhân viên cấp dưới tương hỗ tuyến đầu ko thể xử lý yếu tố của người tiêu dùng vô phen tương tác trước tiên và vì thế yếu tố rất cần phải fake cho 1 nhân viên cấp dưới không giống. Đó rất có thể là người dân có trình độ chuyên môn đề xuất (xử lý leo thang theo dõi chức năng) hoặc người được ủy quyền xử lý loại yếu tố này (xử lý leo thang phân cấp).

  • Làm thế này nhằm các bạn xử lý những đòi hỏi công ty người tiêu dùng leo thang?

    Khi nói đến việc việc xử lý leo thang công ty người tiêu dùng, sở hữu nhì nguyên tố cần thiết cần thiết để ý để sở hữu được thành phẩm tích vô cùng. Thứ nhất, cần phải có một trong suốt lộ trình xử lý leo thang (escalation path) được xác lập rõ nét gom chỉ dẫn những nhân viên cấp dưới về thời khắc và phương pháp những yếu tố nên được xử lý leo thang. Thứ nhì, những nhân viên cấp dưới nên được huấn luyện chuyên nghiệp và sở hữu những tài năng mượt thích hợp nhằm xử lý xung đột một cơ hội hiệu suất cao.

    Xem thêm: recorder là gì

  • Xung đột leo thang là gì?

    Xung đột leo thang (conflict escalation) xẩy ra bất kể lúc nào những mặt mũi tương quan ko thể thống nhất cùng nhau về phương pháp sinh hoạt. Trong nghành công ty người tiêu dùng, xung đột thông thường đột biến thân ái người tiêu dùng và nhân viên cấp dưới và xử lý leo thang xẩy ra khi không tồn tại biện pháp tức thì. Xung đột cũng rất có thể xẩy ra ngay lập tức vô group công ty người tiêu dùng hoặc trong số những thành phần.

  • Các tín hiệu của xử lý leo thang?

    Khi tương tác với người tiêu dùng, nhiều lúc chúng ta nên fake yếu tố ngay lập tức ngay tức thì lên trên người quản lý và vận hành hoặc người dân có nhiều quyền đưa ra quyết định rộng lớn trước lúc nó phát triển thành yếu tố to hơn. Đây đa phần là những trường hợp khi người tiêu dùng thể hiện tại hành động hung hăng, đấm đá bạo lực, dùng ngữ điệu xúc phạm và rình rập đe dọa.

  • Làm thế này nhằm ngăn ngừa hiện tượng xử lý leo thang?

    Ghi chép vấn đề cần thiết vô hạ tầng học thức nội cỗ của công ty lớn khi xẩy ra trường hợp cần thiết xử lý leo thang là khóa xe nhằm thuyên giảm những trường hợp hi hữu vô sau này. Bất cứ lúc nào nhân viên cấp dưới tương hỗ tuyến đầu bắt gặp nên những tình huống tương tự động, bọn họ rất có thể coi tìm hiểu thêm hạ tầng học thức và xử lý những yếu tố ngay lập tức ngay tức thì tuy nhiên không cần thiết phải điều fake bọn chúng lên những cung cấp quản lý và vận hành cao hơn nữa.

  • Tỷ lệ xử lý leo thang là gì?

    Escalation rate cho biết thêm tỷ trọng tỷ lệ đòi hỏi tương hỗ đã mang lên cung cấp tương hỗ mới nhất (vượt qua loa cung cấp tương hỗ đầu tiên). Nó được tính toán bằng phương pháp phân tách con số ticket cần thiết xử lý leo thang kể từ bậc trước tiên mang đến tổng số ticket cần thiết tương hỗ. Cùng với FCR và những chỉ số không giống, tỷ trọng xử lý leo thang được dùng nhằm tính toán hiệu suất cao của lực lượng tương hỗ tuyến đầu của công ty lớn.

  • Các yếu tố góp thêm phần tạo ra xử lý leo thang là gì?

    Vấn đề leo thang vô môi trường xung quanh công ty người tiêu dùng rất có thể vì thế một trong những nguyên nhân như kỹ năng của nhân viên cấp dưới tương hỗ còn yếu hèn hoặc không được huấn luyện vừa đủ, vấn đề sai chéo, na ná ko đáp ứng nhu cầu được Cam kết unique công ty (SLA).

Lưu ý kể từ Chuyên Viên

<p>Xử lý leo thang vô công ty người tiêu dùng là quy trình fake phó trong số những nhân viên cấp dưới tương hỗ nhằm xử lý yếu tố phức tạp và đáp ứng nhu cầu Cam kết unique công ty (SLA)</p>

Andrej Saxon

Andrej Saxon

Trưởng thành phần sales

Bài liên quan

Tìm hiểu thêm thắt về chuyên môn hạn chế leo thang. Hiểu rõ ràng về những định nghĩa tương hỗ người tiêu dùng với những phân tích và lý giải đơn giản và giản dị kể từ những Chuyên Viên.

Giảm leo thang

Vị trí Brand Name bên trên thị ngôi trường cần thiết rộng lớn tâm lý người tiêu dùng. Giảm leo thang người tiêu dùng bằng phương pháp xoa nhẹ nhàng xúc cảm xấu đi, gom xử lý năng khiếu nại kịp lúc. Đào tạo nên nhân viên cấp dưới về hạn chế leo thang qua loa điều trình bày. Có 3 quy trình tiến độ vô quy trình hạn chế leo thang: dialysis, mental skin graft và tăng oxytocin hạn chế cortisol.

Các Phiếu đòi hỏi tương hỗ rất có thể được gán lại (được chuyển) từ là 1 nhân viên cấp dưới tương hỗ này sang 1 nhân viên cấp dưới tương hỗ không giống vô xuyên suốt vòng đời của chính nó. Có nhiều vẹn toàn nhân mang đến thao tác này.

Gán Lại

Cổng vấn đề người tiêu dùng là khí cụ cung ứng vấn đề về công ty lớn và thành phầm mang đến người tiêu dùng. LiveAgent là ứng dụng tương hỗ tương tác và phân phối tự động hóa, gom nâng lên hưởng thụ người tiêu dùng và tăng lợi nhuận.

Xem thêm: pics là gì

Chuyển phía đòi hỏi tương hỗ là thuật ngữ được dùng khi công ty lớn dùng cổng vấn đề người tiêu dùng hoặc hạ tầng học thức nhằm cung ứng mang đến người tiêu dùng câu trả lời

Chuyển phía đòi hỏi hỗ trợ

Chuyển phía đòi hỏi tương hỗ là sự dùng Cổng vấn đề Khách sản phẩm nhằm cung ứng câu vấn đáp mang đến người tiêu dùng, hạn chế số cuộc gọi cho tới và xử lý những yếu tố thông thường bắt gặp. Thương hiệu học thức rất có thể tùy chỉnh và thích nghi theo dõi yêu cầu.