brainstorm là gì

Ngày đăng: 12/07/2022 | Không với phản hồi

Ngày cập nhật: 01/02/2023

Bạn đang xem: brainstorm là gì

brainstorm là gì

Brainstorm là gì? Brainstorm hoặc thường hay gọi là “động não”, là 1 trong những cách thức đưa đến những ý tưởng hoặc cơ hội giải quyết và xử lý cho 1 yếu tố. 

Brainstorming ko giản dị đơn giản ngồi xuống và tâm trí. Sẽ có những lúc chúng ta tâm trí cho tới bao nhiêu ngày ngay tắp lự cũng chẳng thể hiện một đáp án đúng đắn. Đó vì như thế chúng ta ko tóm được thực chất của cách thức này tương tự cơ hội triển khai nó hiệu suất cao nhất. 

Bài ghi chép này tiếp tục phân tích và lý giải cụ thể những định nghĩa brainstorm và cơ hội “động não” hiệu suất cao.

Brainstorm là gì? 

Định nghĩa brainstorm là gì?

Brainstorm hoặc thường hay gọi là động óc vô giờ Việt. Brainstorm là cách thức được dùng để làm khai quật và đưa đến nhiều ý tưởng cho 1 yếu tố. Có thật nhiều ví dụ về brainstorming vô thực tiễn. Đó rất có thể là khi chúng ta chợt nảy rời khỏi một ý tưởng phát minh mới mẻ mang đến việc tô điểm căn chống của tôi, ở bất kể chỗ nào. Đó đó là brainstorm hoặc brainstorming. 

brainstorming là gì
Brainstorming là gì

Phương pháp này rất có thể được triển khai vày một hoặc nhiều người. Chính vì vậy vô phần tiếp sau tất cả chúng ta tiếp tục dò la hiểu về brainstorming nhómbrainstorming cá nhân

Có thật nhiều khái niệm về brainstorming. Vì nó được vận dụng vô đa dạng và phong phú nghành nghề nên nếu như bạn dò la hiểu theo gót những nghành nghề không giống nhau, khái niệm về brainstorm rất có thể không giống chuồn một ít. Tuy nhiên, thực chất của cách thức này thì bất biến và rất là giản dị. 

Một phân tích và lý giải tới từ Interaction Design Foundation – một đội chức chuyên nghiệp về kiến thiết thưởng thức người tiêu dùng (UI/UX): “Brainstorming is a method design teams use to tát generate ideas to tát solve clearly defined design problems. In controlled conditions and a free-thinking environment, teams approach a problem by such means as “How Might We” questions. They produce a vast array of ideas and draw links between them to tát find potential solutions.”

Tạm dịch: “Brainstorming là 1 trong những cách thức tuy nhiên lực lượng kiến thiết dùng nhằm cách tân và phát triển ý tưởng phát minh nhằm mục đích giải quyết và xử lý những yếu tố và đã được xác lập từ xưa. Họ tiếp cận một yếu tố trải qua việc bịa những thắc mắc, ví dụ như “Chúng tớ rất có thể thực hiện như vậy nào?” vô ĐK được trấn áp hoặc môi trường thiên nhiên tự tại tâm trí. Họ phát hành rời khỏi một loạt những ý tưởng phát minh và links bọn chúng lại cùng nhau nhằm dò la rời khỏi những biện pháp tiềm năng.” 

Trên đó là một ví dụ về định nghĩa brainstorm hoặc brainstorming vô nghành nghề kiến thiết trình bày riêng biệt và tạo nên trình bày cộng đồng. 

Tiếp theo gót cũng dò la hiểu qua chuyện một ít về lịch sử vẻ vang xuất xứ của brainstorm nhé. 

Nguồn gốc của cách thức brainstorm

Marketing SEO Alex Osborn được xem như là phụ thân đẻ của thuật ngữ brainstorming (động não). Brainstorming được ông nhắc vô cuốn sách xuất bạn dạng năm 1953 của tôi, Applied Imagination

Trong bại, ông tế bào mô tả brainstorm là 1 trong những cách thức hội ý được triển khai vày một group người nhằm dò la rời khỏi biện pháp mang đến yếu tố của mình bằng phương pháp hùn nhặt những chủ ý của toàn bộ member phát sinh vô và một khoảng chừng thời hạn chắc chắn. 

Về sau, Charles Hutchison Clark nối tiếp cách tân và phát triển nghệ thuật này. Brainstorming được vận dụng thật nhiều vô giảng dạy dỗ tương tự bất kể nghành nghề này Lúc cần được giải quyết và xử lý yếu tố hoặc dò la đáp án cho 1 thắc mắc này bại. 

Đọc thêm: Cách tạo nên Big Idea mang đến chiến dịch truyền thông?

Vai trò của brainstorm vô thực hiện nhiệm group và cá nhân

Brainstorm nhóm 

Brainstorm theo gót nhóm là cơ hội tuy nhiên người tạo nên rời khỏi cách thức này – Alex Osborn vẫn nhắc thứ nhất. Brainstorm theo gót group đặc biệt không xa lạ vô được dùng thông thường xuyên vô môi trường thiên nhiên tiếp thu kiến thức hoặc thao tác làm việc. 

brainstorm nhóm
Brainstorming theo gót nhóm

Khi một group cần thiết thảo luận nhằm dò la rời khỏi ý tưởng phát minh mang đến buổi thuyết trình hay như là một chống marketing nằm trong ngồi lại cùng nhau nhằm “phát kiến” ý tưởng phát minh mang đến chiến dịch truyền thông thành phầm mới mẻ. Đó là những khi brainstorming theo gót group được sử dụng cho tới. 

Có một số trong những cảnh báo trong lúc brainstorm theo gót group tuy nhiên tất cả chúng ta nên biết như sau: 

  • Lựa lựa chọn thời gian tương thích nhằm brainstorm là đặc biệt cần thiết. Đơn giản vì như thế nếu như đang được ở vô hiện trạng lòng tin và thể hóa học ko chất lượng thì chúng ta cũng sẽ không còn mong muốn tâm trí gì cả. Vì vậy chớ bắt người cùng cơ quan hoặc cung cấp bên dưới của công ty nên thực hiện vậy. Hãy dành riêng khoảng chừng 30 cho tới 60 phút trong tầm thời hạn tuy nhiên từng người dân có nhiều tích điện tích đặc biệt nhất nhằm bên cạnh nhau động óc. 
  • Địa điểm điểm ra mắt cuộc động óc cũng cần thiết ko tầm thường. Các công ty lớn tiếp tục thông thường với chống họp cơ hội âm. Đó là 1 trong những điểm hoàn hảo. Nếu ko, nên chọn lựa một điểm yên lặng tĩnh nhằm tách những tác dụng phía bên ngoài tác động cho tới quy trình brainstorming. Tạm thời rời xa những vũ khí năng lượng điện tử dễ dàng thực hiện xao nhãng cũng quan trọng. 
  • Ghi chép và ghi lại ý tưởng phát minh của từng member là vấn đề nên thực hiện. Hãy ghi toàn bộ ý tưởng phát minh phát sinh sau khoản thời gian brainstorming của toàn bộ người xem. Sau bại, cả group sẽ sở hữu tư liệu nhằm nằm trong thảo luận và thể hiện ý tưởng phát minh rất tốt. 
  • Tôn trọng chủ ý của toàn bộ người xem và tích đặc biệt lắng tai, comment, hùn ý. 
  • Trong số những người dân nằm trong brainstorming sẽ sở hữu những người dân dễ dàng và đơn giản share ỹ loài kiến, cũng có thể có số người ngược lại. Điều bạn phải thực hiện, nhất là với tư cơ hội một trưởng group là hãy khuyến nghị, tạo ra sự tự do thoải mái nhằm người xem dễ dàng và đơn giản tâm sự tâm trí của mình. Để thực hiện được điều này nguyên tố tôn trọng và đồng đẳng là lúc thao tác làm việc group là đặc biệt quan trọng. 

Brainstorming theo gót group đó là khi tuy nhiên Big Idea được tạo ra. Vì thế, hãy tận dụng tối đa từng thời cơ cả group nằm trong ngồi lại động óc thiệt hiệu suất cao. 

Brainstorm cá nhân

Động óc 1 mình Lúc cần được dò la rời khỏi đáp án mang đến thắc mắc này này là điều mà chúng nó tớ thưởng thức thông thường xuyên. Khi brainstorm cá nhân, hãy vận dụng những hướng dẫn sau. 

Xem thêm: thrifty là gì

  • Chọn một vị trí yên lặng tĩnh, không xẩy ra gây phiền hà vày bất kể tác nhân phía bên ngoài này. Như vậy khiến cho bạn dễ dàng và đơn giản triệu tập động óc. 
  • Hãy buông lỏng khung người và để tâm vào việc đang được rất cần được giải quyết và xử lý. Tốt nhất là chúng ta nên dò la hiểu kỹ vấn đề/bài toán bản thân đang được cần thiết giải nhằm tóm được toàn bộ những nguyên tố tương quan. Từ bại, các bạn sẽ dễ dàng và đơn giản sâu sắc chuỗi những điểm tương quan, những khêu gợi ý và nhanh gọn “brainstorm” rời khỏi câu vấn đáp. Brainstorm kết phù hợp với sự sẵn sàng hoặc nghiên cứu và phân tích từ xưa là cách thức hiệu suất cao nhất. 
  • “Cởi mở” với từng dòng sản phẩm suy tưởng và ý suy nghĩ của tôi nhé. Bất cứ ý tưởng phát minh này loé lên vô đầu chúng ta Lúc brainstorming đều quý giá chỉ và xứng danh biên chép lại. Quý khách hàng sẽ không còn ngờ được những idea tưởng như ngu ngốc nhất rất có thể trở thành khác người ra sao đâu. 
  • Ghi chép lại toàn bộ ý tưởng phát minh của công ty để sở hữu một hình ảnh toàn cảnh. Sau bại, hãy nối tiếp phẫu thuật, phân tách, tích hợp, và cách tân và phát triển bọn chúng khiến cho rời khỏi một ý tưởng phát minh sau cùng “đỉnh” nhất. 

Brainstorming được vận dụng nhiều vô tiếp thu kiến thức. Trong việc làm, nó cũng chính là cách thức xúc tiến cách tân và phát triển suy nghĩ và mang đến những phương thức thao tác làm việc tạo nên, năng xuất rộng lớn. Dù là brainstorm theo gót group hoặc cá thể, những ý tưởng phát minh tuyệt hảo đó là trái khoáy ngọt tuy nhiên chúng ta đạt được nếu như triển khai một cơ hội trúng đắn. 

Sau đó là công việc brainstorm sao mang đến hiệu suất cao nhất. 

Đọc thêm: Cách xử lý khi chúng ta với rất nhiều ý tưởng

Các bước triển khai brainstom

Bước 1: Xác ấn định yếu tố rất cần được brainstorm

Trước Lúc chính thức brainstorming, theo gót group hoặc cá thể, vấn đề cần nấu trước không còn là xác lập yếu tố rất cần được brainstorm là gì? 

Bạn cần thiết giải một vấn đề vậy đề bài bác là gì? Điểm vướng giắt của công ty nằm tại vị trí đâu? Cần vận dụng công thức nào? 

Nhóm của công ty cần thiết suy nghĩ rời khỏi tag line mang đến chiến dịch lăng xê thành phầm mới mẻ. Vậy tag line như này mới mẻ trở thành viral đó là thắc mắc rất cần được vấn đáp. 

Mục đích của brainstorming đó là dò la rời khỏi giải pháp/câu vấn đáp mang đến những thắc mắc được đề ra. Nếu trở ngại trong những việc xác lập yếu tố, hãy bịa thắc mắc. 

Bước 2: Xác ấn định những quy ấn định trong lúc brainstorming

Nếu brainstorm theo gót group, hãy xác lập ai là trưởng group, ai là thư ký biên chép toàn cỗ ý tưởng phát minh, điều thảo luận của người xem. Trưởng group tiếp tục là kẻ lãnh đạo toàn cỗ buổi động óc. 

Một số quy tắc rất cần được văn bản thoả thuận trước như:

  • Tôn trọng lộn nhau
  • Ai cũng cần được nêu lên tâm trí của mình
  • Không thực hiện ồn Lúc người xem đang được suy nghĩ
  • Thời gian dối tổ chức brainstorming 
  • Lắng nghe và phản hồi chủ ý của những người khác

Không nên quá nuông chiều chiều bạn dạng thân thiết Lúc brainstorm cá thể. Hãy đề ra quy tắc hùn bản thân triệu tập động óc. 

Bước 3: Chia sẻ và biên chép lại ý kiến 

Nếu brainstorming theo gót group, hãy nhằm từng người theo lần lượt share tâm trí, ý tưởng phát minh của mình. Lúc này thư ký với trách nhiệm biên chép toàn cỗ chủ ý của người xem. Các member cũng rất có thể ghi lại nhằm tiếp sau đó comment chủ ý của những người không giống. 

Việc biên chép cũng ko nước ngoài lệ so với brainstorm cá thể. 

Bước 4: Sàng thanh lọc ý tưởng

Sau Lúc người xem hoặc cá thể vẫn share chủ ý xong xuôi, hãy đánh giá bọn chúng một cơ hội cẩn trọng rồi gộp những ý như là nhau và vô hiệu hóa ý tưởng phát minh ko khả thi đua. 

Bước 5: Đánh giá chỉ, cách tân và phát triển, và kết luận 

Lúc này người xem cần thiết một đợt tiếp nhữa Đánh Giá những ý tưởng phát minh nhằm coi sau cùng kiểu này phù hợp nhất. Cách này đặc biệt cần thiết nhằm dò la rời khỏi câu vấn đáp sau cùng. 

Những điều nên tránh Lúc brainstorm là gì?

lưu ý Lúc brainstorming
Lưu ý Lúc brainstorming

Một số điều tránh việc thực hiện trong lúc brainstorm group và cá nhân: 

  • Các member vô group ko tôn trọng chủ ý của nhau, dẫn theo tranh giành cãi. 
  • Không với sự đồng đẳng về quyền được share trong những trở thành viên 
  • Địa điểm quá tiếng ồn, nhiều sự xao nhãng, thực hiện chúng ta khó khăn tập dượt trung
  • Thời điểm brainstom ko tương thích. 
  • Mọi người vô group ko tóm được mục tiêu của buổi brainstorming hoặc trình bày cách tiếp theo là yếu tố. 
  • Không biên chép lại những ý tưởng 

Kết luận

Trên đó là trả lời của Glints mang đến thắc mắc brainstorm là gì đặc biệt không xa lạ tuy nhiên cũng rất có thể mới mẻ kỳ lạ với ai bại. Hy vọng rằng chúng ta – người đang được vướng mắc về brainstorming vẫn với câu vấn đáp cho bản thân mình trải qua nội dung bài viết này. 

Đừng quyên theo gót dõi Glints Blog nhằm update nhiều vấn đề hữu ích được đăng lên hằng ngày nhé.

Xem thêm: sausage là gì

Tác Giả

Ngoc Bich

“To Write is Human. To Edit Is Divine.”