backlog là gì

Backlog là 1 trong thuật ngữ cần thiết nhập vận hành dự án công trình và trở nên tân tiến thành phầm. Nó tương hỗ công ty vận hành những hoạt động và sinh hoạt và đáp ứng tiến trình việc làm được triển khai một cơ hội hiệu suất cao. Đồng thời Backlog hỗ trợ một chiếc coi tổng quan lại về những đòi hỏi và việc làm cần thiết triển khai. Cùng 1Office tò mò thâm thúy rộng lớn về Backlog là gì? Vai trò, Ý nghĩa và Phương pháp vận hành Backlog nhưng mà mái ấm vận hành tránh việc bỏ dở.

1. Backlog là gì? Vai trò của Backlog nhập doanh nghiệp

1.1 Backlog là gì?

Backlog được dịch rời khỏi Tiếng Việt tức là “tồn đọng”, nhằm mục đích nói đến những việc làm không được hoàn thành xong, còn còn lại hoặc đang được ngóng giải quyết và xử lý.

Bạn đang xem: backlog là gì

Backlog là gì? Vai trò của Backlog nhập doanh nghiệp
Backlog là gì? Vai trò của Backlog nhập doanh nghiệp

Trong môi trường xung quanh công ty, Backlog là list những việc làm, trách nhiệm, tác dụng hoặc đòi hỏi không được hoàn thành xong và cần phải xử lý. Backlog thông thường được dùng nhằm theo gót dõi và vận hành những đầu mục dự án công trình nhằm mục đích đáp ứng chính thời hạn, chính tiến trình việc làm và không tồn tại việc nào là bị loại trừ.

Một Backlog rất có thể bao hàm những đòi hỏi kể từ người tiêu dùng, tác dụng cần phải trở nên tân tiến, lỗi cần thiết sửa chữa thay thế, yếu tố cần thiết giải quyết và xử lý hoặc ngẫu nhiên trách nhiệm nào là tương quan cho tới tiềm năng và phạm vi của dự án công trình. Các mục nhập list này được bố trí theo gót cường độ ưu tiên nhằm mục đích triệu tập nhập những trách nhiệm cần thiết và mang đến độ quý hiếm tối đa mang lại công ty.

1.2 Vai trò của Backlog nhập doanh nghiệp

  • Backlog gom xác lập trật tự ưu tiên, những việc làm cần thiết cần được hoàn thành xong trước để kể từ tê liệt phân chia nguồn lực có sẵn phù hợp, tiết kiệm chi phí thời hạn và nâng lên hiệu suất thao tác.
  • Hỗ trợ lên plan và theo gót dõi tiến trình công việc tạo ra sự dữ thế chủ động trong các việc triển khai trách nhiệm và gom nhân viên cấp dưới tách biểu hiện quên việc, sót việc.
  • Backlog gom những member nhập dự án công trình thảo luận thâm thúy rộng lớn về việc làm và đem tầm nhìn cụ thể về từng trách nhiệm cần triển khai, kể từ tê liệt đưa đến sự nắm vững và đồng thuận cộng đồng.
  • Góp phần lý thuyết trở nên tân tiến thành phầm, công ty của doanh nghiệp bằng sự việc liệt kê cụ thể những tác dụng, nâng cấp hoặc những đòi hỏi kể từ người tiêu dùng, kể từ tê liệt đem những phương án xử lý và kế hoạch trở nên tân tiến.

2. Nội dung cơ phiên bản của một Backlog trả chỉnh

Một backlog thông thường bao hàm những vấn đề cơ phiên bản về những trách nhiệm, việc làm hoặc đòi hỏi nhập dự án công trình. Dưới đấy là những bộ phận cơ phiên bản của một backlog lênh láng đủ:

Màn hình Kanban vận hành dự án công trình, công việc
Màn hình Kanban vận hành dự án công trình, việc làm của ứng dụng 1Office
  1. Danh sách nhiệm vụ: Liệt kê những trách nhiệm, việc làm hoặc đòi hỏi cần thiết triển khai nhập dự án công trình. Mỗi trách nhiệm nên được tế bào mô tả một cơ hội rõ rệt và đầy đủ cụ thể nhằm nắm vững đòi hỏi quan trọng.
  2. Thời gian ngoan trả thành: Nên được xác lập rõ rệt và ví dụ về thì giờ yêu cầu hoàn thành xong trách nhiệm. Từ tê liệt mang lại công ty một chiếc coi tổng quan lại về dự án công trình và dễ dàng và đơn giản trong các việc report tiến trình triển khai việc làm.
  3. Người thực hiện: Đây là vấn đề về người hoặc group người được gửi gắm trách móc nhiệm triển khai từng trách nhiệm. Xác tấp tểnh người triển khai gom phân loại việc làm rõ rệt và tạo nên trách móc nhiệm cá thể nhập dự án công trình tập dượt thể.
  4. Mức chừng ưu tiên: Mỗi trách nhiệm nhập backlog nên được xác lập cường độ ưu tiên. Vấn đề này gom xác lập việc làm cần thiết nhất và cần phải hoàn thành xong trước. cũng có thể dùng những tiêu chuẩn như độ quý hiếm, kĩ năng tác động hoặc cường độ quan trọng nhằm Reviews cường độ ưu tiên.
  5. Trạng thái nhiệm vụ: Thể hiện tại biểu hiện hoặc tiến bộ trình của việc làm. Các hiện trạng thường thì rất có thể là “chưa bắt đầu”, “đang tiến bộ hành”, “hoàn thành” hoặc “đã hủy”. Theo dõi hiện trạng trách nhiệm gom vận hành tiến trình và hiểu rằng việc làm nào là cần thiết quan hoài và ưu tiên.

3. Một số thuật ngữ liên quan: Product Backlog, Sprint Backlog

Sự khác lạ thân thuộc Product Backlog và Sprint Backlog
Sự khác lạ thân thuộc Product Backlog và Sprint Backlog

3.1 Product Backlog là gì?

Product Backlog là list những đòi hỏi, tác dụng và việc làm cần thiết triển khai nhằm trở nên tân tiến hoặc năng cung cấp thành phầm mới nhất. Nó xây đắp dựa vào những đòi hỏi kể từ người tiêu dùng, người tiêu dùng sau cùng và những mặt mũi tương quan không giống. 

Đồng thời, Product Backlog dùng những nhân tố như: sự phức tạp, sự khẩn cung cấp, độ quý hiếm sale,.. nhằm ưu tiên và bố trí trách nhiệm quan trọng. Các list này thông thường được update và kiểm soát và điều chỉnh theo gót thời hạn Lúc nhận thêm vấn đề hoặc những đòi hỏi mới nhất.

3.2 Sprint Backlog là gì?

Sprint Backlog là 1 trong phần của Product Backlog, đại diện thay mặt mang lại tụ tập những việc làm được lựa chọn nhằm triển khai nhập một “Sprint” – một đơn vị chức năng thời hạn được xác lập nhập cách thức Scrum. 

Sprint Backlog được dùng thực hiện hạ tầng nhằm theo gót dõi tiến trình và triển khai việc làm, mặt khác được bố trí theo gót trật tự ưu tiên nhờ vào 2 nhân tố cần thiết là độ quý hiếm sale và sự rủi ro khủng hoảng. Các việc làm nhập Sprint Backlog thông thường được phân tạo thành những “User Story” nhỏ rộng lớn và được ước tính thời hạn hoàn thành xong.

3.3 Sự khác lạ thân thuộc Product Backlog và Sprint Backlog

Tiêu chí Product Backlog Sprint Backlog
Khái niệm Product Backlog là list những trách nhiệm, đòi hỏi, tác dụng hoặc việc làm cần thiết triển khai nhập một dự án công trình. Sprint Backlog là list con cái của Product Backlog, tụ tập những trách nhiệm được tinh lọc và cần thiết hoàn thành xong trong tầm thời hạn chắc chắn.
Mục tiêu Product Backlog đưa đến tầm coi tổng thể về thành phầm và thông thường rất có thể bao hàm hàng trăm ngàn hoặc thậm chí là mặt hàng ngàn đầu mục việc làm. Sprint Backlog được vận dụng nhằm thực hiện hạ tầng nhằm theo gót dõi tiến trình và triển khai việc làm nhập xuyên suốt quy trình Sprint.
Sự thay cho đổi Product Backlog thông thường được update và kiểm soát và điều chỉnh theo gót thời hạn nhằm phản ánh sự thay cho thay đổi nhập đòi hỏi. Sprint Backlog thông thường lưu giữ cố định và thắt chặt và cần thiết ước tính ví dụ thời hạn hoàn thành xong trách nhiệm.
Ví dụ – Tạo skin người tiêu dùng mang lại phần mềm.

– Tích ăn ý khối hệ thống thông tin và vấn đề liên hệ thân thuộc người tiêu dùng.

– Phân quyền truy vấn và vận hành người tiêu dùng.

– Tối ưu hóa hiệu suất và bảo mật thông tin của phần mềm.

– Tạo skin mang lại trang singin và ĐK.

– Xây dựng công dụng singin và xác thực thông tin tài khoản.

Bảng đối chiếu điểm không giống nhau thân thuộc Product Backlog và Sprint Backlog

4. Quy trình 5 bước tạo nên Backlog đúng đắn nhất

Bước 1: Xác tấp tểnh tiềm năng và phạm vi

Xác tấp tểnh tiềm năng tổng thể của dự án công trình hoặc thành phầm nhưng mà team group đang được triển khai. Vấn đề này bao hàm xác định rõ những gì công ty mong muốn đạt được với dự án công trình và những độ quý hiếm mà người ta mong muốn mang đến mang lại người tiêu dùng. Sau tê liệt, Nhà vận hành cần thiết xác lập phạm vi của dự án công trình bằng phương pháp xác định rõ những tác dụng, đòi hỏi và trách nhiệm cần thiết triển khai nhằm đạt được tiềm năng đang được đưa ra.

Quy trình 5 bước tạo nên Backlog chính và chuẩn chỉnh mang lại từng doanh nghiệp
Quy trình 5 bước tạo nên Backlog chính và chuẩn chỉnh mang lại từng doanh nghiệp

Bước 2: Thiết lập cường độ ưu tiên

Doanh nghiệp quan trọng lập cường độ ưu tiên của những đòi hỏi và tác dụng nhập Backlog. Từ tê liệt xác lập những việc làm cần thiết nhất và cần phải ưu tiên triển khai trước. Mức chừng ưu tiên rất có thể được xác lập dựa vào độ quý hiếm sale nhưng mà những đòi hỏi mang đến, sự phức tạp của việc làm, sự khẩn cung cấp, nhân tố may rủi và những nhân tố không giống tương quan.

Bước 3: Ước lượng thời hạn trả thành

Xác tấp tểnh thời hạn hoàn thành xong cho từng đòi hỏi hoặc tác dụng nhập Backlog gom Nhà vận hành đem tầm nhìn tổng quan lại về thời hạn quan trọng nhằm hoàn thành xong dự án công trình hoặc thành phầm. Đo lường thời hạn hoàn thành xong được xem toán dựa vào tay nghề trước đó, kĩ năng của member, team group và những nhân tố khác ví như sự phức tạp của việc làm.

Bước 4: Quản lý nguồn lực có sẵn và phân loại công việc

Nhà vận hành cần thiết Reviews nguồn lực có sẵn có trước nhằm triển khai dự án công trình hoặc thành phầm. Bao bao gồm Reviews lực lượng lao động, khả năng trình độ chuyên môn và khoáng sản không giống nhưng mà vận hành rất có thể dùng mang lại dự án công trình. Sau tê liệt, vận hành tổ chức phân loại việc làm kể từ Backlog nhập những đơn vị chức năng việc làm ví dụ, như gán người triển khai cho từng việc làm và phân chia nguồn lực có sẵn nhằm đảm nói rằng những việc làm được triển khai chính tiến trình.

Bước 5: Theo dõi và update thông thường xuyên

Xem thêm: walk away là gì

Cuối nằm trong, Nhà cai quản trị cần thiết theo gót dõi tiến trình việc làm và update Backlog thông thường xuyên và kế hoạch theo gót ngày, tuần, mon hoặc theo gót quý. Vấn đề này gom tổ chức triển khai trấn áp tiến bộ trình thực tiễn của dự án công trình hoặc thành phầm và update vấn đề nhập Backlog nhằm phản ánh sự thay cho thay đổi và phản hồi kể từ người tiêu dùng. 

Doanh nghiệp rất có thể tổ chức triển khai buổi họp kế hoạch sau từng tiến độ hoặc Sprint nhằm Reviews và đánh giá Backlog, kiểm soát và điều chỉnh ưu tiên, thời hạn hoàn thành xong và phân loại việc làm nếu như quan trọng.

5. Top 5 cách thức vận hành Backlog hiệu quả

Backlog là gì? Vai trò, Quy trình và 5 cách thức vận hành Backlog tránh việc vứt qua
Backlog là gì? Vai trò, Quy trình và 5 cách thức vận hành Backlog tránh việc vứt qua

5.1 Ứng dụng Excel nhằm vận hành Backlog

Đây là 1 trong cách thức giản dị và đơn giản sẽ tạo và vận hành Backlog giành cho những công ty đem quy tế bào vừa vặn và nhỏ. Sử dụng Excel hoặc Google Sheet giúp:

  • Nhà cai quản trị tạo nên list việc làm và bố trí theo gót trật tự ưu tiên, chú thích thời hạn dự trù và người triển khai theo gót những cột và mặt hàng nhập bảng tính.
  • Phần mượt hỗ trợ tác dụng thanh lọc, lần kiếm và bố trí tài liệu, việc làm gom những member nhập dự án công trình dễ dàng và đơn giản vận hành và lần kiếm vấn đề.

5.2 Phương pháp Agile và Scrum

Agile và Scrum là 1 trong khuông việc làm linh động được phần mềm nhiều nhập trở nên tân tiến ứng dụng và vận hành dự án công trình. Backlog nhập cách thức này được vận hành theo như hình thức Product Backlog và Sprint Backlog đang được phân tách phía trên.

  • Product Backlog chứa chấp toàn bộ những đòi hỏi và tác dụng của thành phầm cần thiết triển khai.
  • Sprint Backlog chứa chấp những việc làm được lựa lựa chọn nhằm hoàn thành xong nhập một Sprint ví dụ.
  • Quy trình Scrum hỗ trợ chế độ nhằm ưu tiên và vận hành Backlog nhập quy trình trở nên tân tiến thành phầm.

>> Xem thêm: Mô hình Agile là gì? Ứng dụng Agile nhập vận hành dự án công trình doanh nghiệp

>> Xem thêm: Mô hình Scrum là gì? Vai trò, những cách thức chủ yếu của quy mô Scrum

5.3 Phương pháp Reviews ưu tiên MoSCoW

Mô hình MoSCoW là ghi chép tắt của 4 trở thành phần: Must-have, Should-have, Could-have và Won’t-have. Đây là cách thức Reviews ưu tiên những đòi hỏi và tác dụng nhập Backlog dựa vào cường độ cần thiết và khẩn cung cấp.

  • Must-have là những đòi hỏi yêu cầu và quan trọng cần hoàn thành xong.
  • Should-have là những đòi hỏi cần thiết tuy nhiên ko cần thiết hoàn thành xong cấp.
  • Could-have là những đòi hỏi rất có thể được triển khai nếu như đem thời hạn và khoáng sản.
  • Won’t-have là những đòi hỏi ko được ưu tiên hoặc vô hiệu.

5.4 Phương pháp vận hành Kanban

Kanban là 1 trong cách thức vận hành việc làm dựa vào khối hệ thống bảng Kanban. Bảng Kanban được tạo thành những cột đại diện thay mặt mang lại hiện trạng của việc làm gồm: To-do, In Progress, Done…

  • Bằng cơ hội kéo thả, những việc làm được dịch chuyển qua quýt những cột ứng Lúc bọn chúng nhập tiến bộ trình hoặc hoàn thành xong.
  • Kanban tương hỗ vận hành Backlog bằng phương pháp được chấp nhận theo gót dõi và kiểm soát và điều chỉnh việc làm theo gót hiện trạng và ưu tiên.

5.5 Sử dụng ứng dụng cai quản trị việc làm, vận hành Backlog hiệu quả

Phần mượt Quản lý việc làm là biện pháp ưu tiên số 1 mang lại từng mô hình công ty Việt. Với skin trực quan lại và những tác dụng mạnh mẽ và tự tin tương hỗ mái ấm cai quản trị tạo nên lập và theo gót dõi Backlog hiệu suất cao, từng khi từng điểm.

Phần mượt 1Office - Giải pháp cai quản trị thời hạn và việc làm hiệu quả
Phần mượt 1Office – Giải pháp cai quản trị thời hạn và việc làm hiệu quả

1Office – Tự hào là đơn vị chức năng sát cánh nằm trong Hơn 5000 Doanh nghiệp & Hơn 450.000 người tiêu dùng. Phần mượt đã hỗ trợ mặt hàng ngàn công ty tối ưu hóa tiến độ Quản lý việc làm. 

  • Tạo lập plan, bố trí việc làm theo gót cường độ ưu tiên, tạo nên việc làm con cái buộc ràng tiến trình và phân quyền nghiêm ngặt với việc làm phụ thân.
  • Dễ dàng theo gót dõi và vận hành tiến trình việc làm trải qua nhiều màn hình hiển thị hiển thị không giống nhau: Danh sách, Gantt Chart, Lịch biểu, Kanban.
  • Đa hình dáng thức report theo gót xác suất người tiêu dùng tự động report, tỷ trọng hoàn thành xong lượng, tỷ trọng hoàn thành xong đầu việc và tỷ trọng việc làm con cái.
  • Quản lý triệu tập tư liệu có một không hai bên trên một ứng dụng, linh động trong các việc share, phân quyền dùng và bảo mật thông tin tài liệu.

Nhận phiên bản sử dụng demo tác dụng miễn phí

Phần mượt tương hỗ vận hành Backlog, Quản lý việc làm 1Office là biện pháp mưu trí gom giản dị và đơn giản hóa quy trình lập plan và theo gót dõi việc làm mang lại chống ban, team group. Doanh nghiệp trọn vẹn rất có thể trao thay đổi việc làm thẳng bên dưới từng dự án công trình, gửi gắm việc tự động hóa và update report theo gót thời hạn thực, từng khi từng điểm tức thì bên trên ứng dụng. 

6. Ý nghĩa của Backlog mang đến mang lại Agile và Product Manager

Ý nghĩa của Backlog mang đến mang lại Agile và Product Manager
Ý nghĩa của Backlog mang đến mang lại Agile và Product Manager

6.1 Đối với vận hành dự án công trình và trở nên tân tiến thành phầm (Agile)

Xác định vị trị kinh doanh: Các đòi hỏi và tác dụng cần thiết nhất, đem tiềm năng mang đến quyền lợi cao mang lại người tiêu dùng và công ty sẽ tiến hành ưu tiên nhằm đạt được tiềm năng sale.

Đảm bảo sự nhập cuộc và tương tác của khách hàng hàng: Sử dụng Backlog nhằm thảo luận với người tiêu dùng, lắng tai chủ ý và phản hồi của mình, kể từ tê liệt nâng cấp thành phầm và thỏa mãn nhu cầu nhu yếu của người tiêu dùng một cơ hội cực tốt.

Tăng tính linh động và mến ứng: Backlog được chấp nhận thay cho thay đổi và kiểm soát và điều chỉnh những đòi hỏi và việc làm nhập xuyên suốt quy trình trở nên tân tiến. Doanh nghiệp rất có thể update và kiểm soát và điều chỉnh Backlog nhằm phản ánh sự thay cho thay đổi của đòi hỏi hoặc những ưu tiên mới nhất.

6.2 Đối với Giám đốc thành phầm (Product Manager)

Quản lý đòi hỏi và tính năng: Backlog ghi lại và vận hành những đòi hỏi và tác dụng của thành phầm. Nó là điểm triệu tập của những phát minh và đòi hỏi kể từ người tiêu dùng, group trở nên tân tiến và những mặt mũi tương quan không giống.

Ý nghĩa của Backlog mang đến mang lại Product Manager
Ý nghĩa của Backlog mang đến mang lại Product Manager

Lập plan và ưu tiên công việc: Theo chính sự ưu tiên và độ quý hiếm sale kể từ tê liệt gom Product Manager xác định rõ phạm vi thành phầm và đưa đến một suốt thời gian trở nên tân tiến rõ rệt.

Đồng thuận với những mặt mũi liên quan: Backlog là 1 trong dụng cụ cần thiết trong các việc thảo luận, đồng thuận với người tiêu dùng, group trở nên tân tiến và những mặt mũi tương quan không giống về đòi hỏi, tác dụng hao hao plan trở nên tân tiến thành phầm.

Quản lý tiến trình và theo gót dõi: Backlog hỗ trợ một chiếc coi tổng quan lại về tiến trình và hiện trạng của việc làm. Product Manager rất có thể theo gót dõi tiến trình, update và kiểm soát và điều chỉnh Backlog nhằm đảm nói rằng dự án công trình ra mắt theo gót plan và đạt được tiềm năng.

Xem thêm: assistant là gì

—————————–

Nếu Quý công ty mong muốn tư vấn hoặc nhận phiên bản phác họa sử dụng demo tác dụng free ứng dụng 1Office hãy contact với công ty chúng tôi qua quýt Hotline: 083 483 8888 sẽ được tương hỗ sớm nhất.

Nhìn cộng đồng, 5 cách thức vận hành Backlog bên trên đều sở hữu những ưu thế và giới hạn riêng biệt. Phụ nằm trong nhập đặc thù của công ty và những đòi hỏi không giống nhau của dự án công trình và thành phầm nhưng mà Nhà vận hành rất có thể lựa lựa chọn cách thức vận hành thích hợp. Chúc Quý công ty trở thành công!